Kara David

KARA PATRIA DAVID

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

26 Comments

  1. John said,

    October 29, 2008 at 8:42 am

    Hi Kara,
    How are you? Isa sa mga tagahanga mo from Toronto, Canada.:)

  2. jopet said,

    November 3, 2008 at 1:26 pm

    elow kara ang ganda m talaga!!

  3. jeser said,

    November 3, 2008 at 1:29 pm

    elow po maam kara ang galing nyo po talaga!!!!!
    pag patoluy nyo po yan!!!!!
    i wish you u have more power!!!!
    thank you!!!

  4. ej said,

    November 6, 2008 at 5:42 pm

    hi kara. i like your smile n your charm.
    i always watch your tv programs. stay as u are. godbless

  5. Peachy Picache said,

    November 14, 2008 at 11:12 am

    Ms. Kara, I adore you so much! Sana makita kita in person. Lagi kong inaabangan ang mga dokumentaryo mo sa i-witness. Lalo kitang hinangaan nung mapanood ko yung “promdi city” kasi wala ka talagang ka-arte arte sa katawan at sinabi mong: “we should not blame the poor for the situation they are in.” at na hindi sila tamad kundi kailangan lang ng oportunidad para makaahon sa kahirapan. Patuloy kong susubaybayan ang mga programa mo sa telebisyon at umaasa akong patuloy mong bubuksan ang mga mata’t isipan ng mga manonood.

  6. feth101 said,

    November 26, 2008 at 4:09 pm

    hello po miss Kara!lahat po ng documentaries nyo pinapanood ko.ang galing galing mo.no match sa yo ang mga nasa survivors.kahit san ka dalhin ang galing mo.saka napaka charming mo po.isa ako sa taga hanga mo miss kara.

  7. John Cortez said,

    December 7, 2008 at 10:42 pm

    The Very Best Of The Best Of The Best With Honor’s ! And All The Great Word’s That Are Attached It……….Yo Prof Randy ! God Be With Your Family Circle Alway’s….Merry X’Maz & ……….

  8. kenneth said,

    December 23, 2008 at 10:05 pm

    Good Day…Miss Kara, Ang galing mo magresearch at magdokomentaryo, i congratulate you.. Sana ipagpatuloy mo yan magandang gawain mo makibaygay sa mga tao kahit sino…Sana one day magkita o makasama ka sa isang dinner miss Kara if you have a time. I so impressed to you, thank ang god bless..

  9. Carol said,

    January 2, 2009 at 1:14 pm

    hi kara, isa rin ako sa mga tagahanga mo.
    u know that u’r such a great person. pinahanga mo ako sa sayo sana di ka magbago.
    happy new year, god bless you and u’r family.
    greetings from Switzerland

  10. nestor said,

    January 24, 2009 at 10:27 am

    galing nyo po mam,naalala ko lagi si prof.nung akoy nsa kolehiyo….more power,god bless….dublin,ireland

  11. nestor said,

    January 24, 2009 at 10:30 am

    tuloy nyo po ang kahanga-hanga nyong gawain,lagi po namin sinusubaybayan ang show nyo dito sa ireland,sana wag kyong maubusan ng topics,regards kay prof.

  12. johnpaul said,

    January 29, 2009 at 1:08 pm

    hello kara,

    ang ganda mo and u r wise,, ikaw yung palgi kung pinapanuod sa tv dito sa desierto kaya naging idol kita…. i hope, i can know u more

  13. jr said,

    January 29, 2009 at 1:12 pm

    hi kara,,

    are u married already? sana makita man lang kita sa personal;;
    sobrang ceush kita…..

  14. jr said,

    January 29, 2009 at 1:13 pm

    crush kita…….

  15. kara said,

    January 31, 2009 at 2:44 am

    marami pong salamat sa inyo! you are all very sweet. but id just like to say na lahat ng documentaries na ginagawa ko ay produkto ng aking iwitness team. its a small group of brilliant people — lloyd navera my director, wilma sesaldo my researcher, disney carreon and aldrin lacson our cameramen. of course we cant work without our hardworking prod asst and prod coord. again, thank you for supporting iwitness. salamat! … kara

  16. leo said,

    February 12, 2009 at 6:47 am

    miss you dear..! tc!

  17. rom said,

    February 19, 2009 at 1:01 pm

    Hi kara,

    Nakakahanga ka sa mga documentaries mo lalo na sa “promdi city”, kaya lahat ng documentaries mo sa internet ko pinapanood kasi wala akong time manood ng tv.

    Good luck, and napaka charming mo…..

  18. lilibeth said,

    February 28, 2009 at 9:44 am

    Miss kara David, your simplicity and sincerity makes u outstanding among the rest! may puso ka para sa lahat.. twice na kitang nakita in person.. and i must admit napaka-ganda mo talaga. d ka lng mgnda napaka-bait mo pa. Wala kang kaere-ere sa katawan. Sana makita kita ulit.

  19. nestor said,

    March 6, 2009 at 8:20 pm

    aalis na pala kyo sa case unclosed huhuhuhuhuhuhuhuhuhu,kung may maitutulong ko syo na mga materials tungkol sa buhay ofw,just dont hesitate to ask,dami pinoy dito dublin,ireland,willing to help/say something,more power,god bless….

  20. chickennoodle said,

    March 14, 2009 at 2:55 pm

    Grabe, ang galing ng OFW Diaries :) Kara David, the best! More power po sa show, Ms Kara :)

  21. dennis said,

    March 15, 2009 at 4:18 pm

    Hi Kara,

    Good day! i’ve watch your documentaries and their truly world class!
    Meron lang po ako sana request na magkaroon ng documentary. We all know that we are in global financial crisis, climate crisis, political crisis and other crisis. Pero di po nadidiscuss yung spiritual crisis which is i think is very important to restore morality dito sa bansa natin. Marami religious program airing in TV and radios all claiming on what they are pero they profess differently. I hope you can make one about this and I know making this one is very very hard for your team. I hope your in with this challenge.
    Thank you very much and God Bless you always and continue to enlighten the Filipino people with your eye opening documentaries! Cheers!

  22. Tavs said,

    April 21, 2009 at 12:44 pm

    Kara ,

    Iba ka talaga.You’re the best. I always watch your documentaries and appreciate the way you do things. Keep up the good work!

    Love ya!

  23. rene bacani said,

    April 24, 2009 at 8:35 am

    hi kara isa akosa mga tahanga mo ang husayhusay mo sa mga programo sa tv.i love you.keep up the good wood

  24. Henry R said,

    April 25, 2009 at 4:34 pm

    Hi Ms Kara,
    Ang galing mo namang maghost ng documentary programs… I don’t wanna sound like i’m nambobola pero mas magaling ka pa sa mga veteran hosts ng GMA. Parang nagkukwento ka lang and you don’t sound judgemental or critical of the situation of the interviewees. You are a breath of fresh air even in very serious topics. Basta, i just can’t help but admire you and your works! Keep them coming! Cheers from United States

  25. marco aurelio said,

    May 1, 2009 at 10:04 am

    ang mga dokumentaryo mo bb. kara david ay maihahalintulad sa talas ng sundang ni lapu-lapu at saladin,sa tibay ng sundang ni musashi miyamoto at haring ricardo na pusong leon ng inglatera na kinatok at binuksan ang puso ng madlang filipino na may mga budhing nagmamalasakit.may nagsabi na ba sa iyo na ika’y isang diwata ng kabutihan? ako’y isang tagahanga mo. oo,marami kaming nakamatyag at naghihintay lamang ng pagkakataon upang ibahagi namin ang aming mga natutunan sa lahat na iyong ginising, sa lahat ng iyong sinugatan na maantak ang mga gurlis.sa paghahanapbuhay namin ng mga kasama ko nanatiling kami’y di nag-asawa o humanap man lang ng katipan sa dahilang isa lang ang musa sa amin at ika’y iyon bb.kara david.i have been traveling around the globe and up until now,i have never seen a woman who is like you that clearly defines her subject and inject a humongous amount of love in it.please, stay healthy and fit because i do not want to see you getting sick.just do everything you think that is right and we will back you up.here is a short poem for you:

    wala akong ipinagmamapuri upang ipakita ang aking pagmamahal
    tangan ko’y pananampalataya ng Taong tumubos
    upang hanapin sa aking puso nag mga sasambitlain
    sa iyong adhikang puno ng katotohanan at katapatan

    ‘di karaniwan ang iyong taglay na talino at kagandahan
    ni ang pantas ay ‘di malilirip ang kalaliman ng iyong isip
    sa balat mo’y mahihiya ang mga ubod ng rosas
    sa iyong tag-araw ‘di tatagal ang samyo ng mga orkidyas.

    sumaiyo ang kapayapaan!mahal na mahal kita!

  26. lilibeth said,

    May 23, 2009 at 7:23 am

    Miss kara,
    hi! sana, mag-iingat k plagi s mga pinupuntahan mo.. May hika ka pala. Napanood ko kasi sa i-witness mo n nag-puff k ng gamot s png-hika. Di ka pla pwdeng msydong mag-pgod at mpwisan.. Sa pag-kakaalam ko bawal sa may hika ang mpgod. Kaya d ko alam kung san mo kinukuha ang lakas mo lalo na sa uri ng trabaho mo. Ang hilig mo pang umakyat sa bundok. Sana ingatan mo ung health mo. Npkrami ng taong napapasaya mo sa tuwing napapanood k namin. Sa totoo lang, ikaw lang ang pinapanood ko sa i-witness. Yun nga lng dusa tlga.. puyat ang klban ko. Pero okey lng.. at least mtutulog akong masaya dhil napanood kita ulit. At lalo kong naging masaya dahil 1s a week na kitang napapanood, Dahil s ofw’s diaries. Kahit s 24 oras at Saksi inaantay ko ang report mo para mkita lng kita ng mdlas. Sana makita kita ulit sa personal. Lahat ng dvd’s mo binili ko para mapanood kita lagi.. Ang saya saya ko nga nung napapirmahan ko sau ung dvd’s n nbili ko. Sana maging mdlas ang signing ninyo ng mga dvd’s pra mdlas din kitang makita. mag-iingat k plagi. mahal n mahal kita.. Ikaw ang dhilan kung bakit ako sumasaya. Lahat ng pictures mo dnadownload ko. Picture mo nga ang ang ginawa kong wallpaper s laptop ko at celfon ko. Sana, wag kng mgbbgo s mga fans mo. God Bless!


Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

